Free Shipping for Orders over 150USDㅤ✨ Chúc mừng Sachnhanvan.com đã có mặt hơn 200 quốc gia như Mỹ, Canada, Úc, Nhật, Hàn, và các nước Châu Âu✨ Buy More Get Moreㅤ ✨ㅤ Sale up to 30% ㅤ✨ㅤ Get voucher up to $195ㅤ ✨ㅤ SHOP NOW ⬇
sachnhanvan.com
Cart
Checkout
Hotline 24/7
| English (EN) | USD

REVIEW SÁCH: TÌM MÌNH TRONG THẾ GIỚI HẬU TUỔI THƠ

Trong hồi ức của nhiều người, tuổi thơ thường được coi là một giai đoạn ngọt ngào, chứa đựng những kí ức lấp lánh và đáng nhớ. Tuy nhiên, đối diện với thực tế, cuốn sách "Tìm Mình Trong Thế Giới Hậu Tuổi Thơ" của Đặng Hoàng Giang lại mở ra một góc nhìn đầy tính chất thách thức. Cuốn sách này không chỉ là một bức tranh chân thực về những khía cạnh mệt mỏi và đau lòng của tuổi thơ khó khăn, mà còn là một cảnh báo cho các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của sự lắng nghe và thấu hiểu đối với con cái. Điều không hạnh phúc và ít ngờ đó lại hiện hữu như một lời nhắc nhở, gợi lại tư duy và hành vi của người làm cha làm mẹ để họ có cơ hội xem xét và thay đổi những hành động, tư duy đã ảnh hưởng đến con trẻ từ trước đến nay.

Tuổi thơ chật vật với tình thương “ngụy tạo” 

“Tìm Mình Trong Thế Giới Hậu Tuổi Thơ” được chia làm 3 phần chính gồm: Thế giới vắng bóng người lớn, Những đứa trẻ nhầm vai và Trong ngục tù của tình yêu. Mỗi phần là những câu chuyện của những người trẻ, họ kể lại câu chuyện của mình một cách trần trụi, để lộ từng góc khuất tâm hồn mà họ chưa từng chia sẻ cùng ai.

Mở đầu cuốn sách tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ là câu chuyện của bạn trẻ Phương Anh (20 tuổi) đã bỏ học và làm ở một tiệm làm bánh. Thế giới tuổi thơ của cô là những ngày không mấu hạnh phúc, nổi loạn và chai lì với mọi thứ. Mỗi lần nhìn lại, cô vẫn còn bị ám ảnh bởi những lần bố mẹ cãi vã vì những thứ gọi là tình thương, trách nhiệm với con cái. Dù vậy, Phương Anh vẫn yêu thương người khác, vẫn có những ước mơ, khát vọng cho một cuộc sống hạnh phúc cho riêng mình.

review sach tim minh trong the gioi hau tuoi tho

Review sách hay: tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ

Cuốn sách tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ cũng là lời tâm sự của Lâm và Xuân Dương - những bạn trẻ đã có một tuổi thơ không êm đềm như nhiều người khác. Xuân Dương từng mặc cảm vì cấu trúc gia đình không bình thường, thường xuyên bị mọi người dèm pha, dị nghị. Còn Lâm lại lớn lên trong sự kỳ vọng quá lớn của người mẹ đến mức bị trầm cảm.

Xuyên suốt cuốn sách là những câu chuyện về những đứa bé đáng lẽ ra phải được vô tư sống, hồn nhiên giữa cuộc đời nhưng lại đang chơi vơi, không thể tìm được chính mình. Những câu chuyện được gợi lại khi nhân vật chính trong đó đã quyết định bỏ lại tuổi thơ lại đằng sau nhưng lại chưa thực sự bước vào thế giới của người lớn theo những chuẩn mực chung của xã hội như: có việc làm ổn định, lập gia đình, sinh con đẻ cái…

Thay vào đó là góc nhìn “hậu tuổi thơ” của một người ở tuổi hai mươi, họ chỉ đơn giản là hồi tưởng lại để chia sẻ cho mọi người nên những nhân vật trong “Tìm Mình Trong Thế Giới Hậu Tuổi Thơ” trở nên rất gần gũi, chân thật và khiến người đọc dễ dàng bắt gặp chính mình trong đâu đó cuốn sách này. Bạn có thể là một đứa bé phải chịu sự dèm pha, dè bỉu từ người khác hay đứa trẻ bị trầm cảm do gia đình ép buộc phải học theo truyền thống của gia đình. Hoặc cũng có thể bạn sẽ thấy mình trong vai trò ông bố, bà mẹ - những người đang nhân danh tình thương và đang ép buộc con cái phải làm những điều mà chúng không hề cảm thấy hạnh phúc. Hoặc cũng có thể bạn đang là những người phán xét, dèm pha và vô tình làm đau những đứa trẻ ở xung quanh.

review sach tim minh trong the gioi hau tuoi tho

Nội dung sách tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã chia sẻ: Tình yêu, nếu không đi kèm với sự hiểu biết, có thể trở thành nguồn đau đớn và làm cho người nhận cảm thấy ngột ngạt. Hãy tránh biến tình yêu thành gánh nặng, không chỉ đối với người yêu thương mà còn đối với bản thân bạn. Yêu thương vì chính sự yêu thương, hãy tránh việc sử dụng tình thương như một lý do để áp đặt áp lực và gây tổn thương cho những đứa trẻ.

Hành trình chữa lành vết thương “hậu tuổi thơ” -  đau nhưng đáng

“Tìm Mình Trong Thế Giới Hậu Tuổi Thơ” dẫn chúng ta vào một thế giới với những nỗi đau từ sự cô đơn của đứa con vẫn mang danh là “ngoan” và “trưởng thành”. Hay từ sự trống rỗng nội tâm của đứa trẻ lớn lên trong một gia đình lạnh lẽo, cô độc và bị giam cầm trong nhà tù mang tên tình yêu của cha mẹ.

Tất cả chúng ta đều khát khao hạnh phúc hàng ngày, bao gồm cả những đứa trẻ, nguyện vọng được yêu thương, lắng nghe và chia sẻ. Xung quanh chúng ta, những câu chuyện về những đứa trẻ thiếu tình cảm, không được quan tâm và luôn khao khát tình thương, mong muốn sống vì bản thân mình vẫn là hiện thực không hiếm.

review sach tim minh trong the gioi hau tuoi tho

Sách tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ

Dù đó là những câu chuyện buồn, không đáng nhớ nhưng nó lại gợi lên niềm hy vọng mãnh liệt vào một xã hội văn minh, con cái được bố mẹ lắng nghe, chia sẻ và được tôn trọng. Sau tất cả, khi biết nhìn thẳng vào đó để biết phấn đấu, nỗ lực và thoát ra khỏi những điều mà người khác áp đặt lên đôi vai nhỏ bé cũng là lúc những nhân vật trong “Tìm Mình Trong Thế Giới Hậu Tuổi Thơ” của mình sẵn sàng cho hành trình chữa lành những vết thương đã âm ỉ hoặc bùng cháy dữ dội suốt những năm tháng tuổi thơ. Để rồi từ đó, họ có thể thấu hiểu chính mình, yêu thương, trân trọng bản thân và sống hạnh phúc mà không còn phải sợ hãi với những áp lực mà người khác đặt lên đôi vai của họ.

Gửi thông điệp đến các phụ huynh và người lớn: Hãy tránh sử dụng tình yêu thương để tự bảo vệ cho những mục đích ích kỷ của chúng ta, làm tổn thương con cái. Trẻ em không phải là những robot được lập trình sẵn để thỏa mãn mọi nguyện vọng, và không nên là công cụ để làm đầy đẳng những hụt hơi của quá khứ của bố mẹ. Hãy để cho con trẻ được tự do sống, thể hiện bản thân và tận hưởng thời thơ ấu một cách tự nhiên.

 

SHARE

Leave a comment

0/300

0 comment

Be the first to comment

Related post

Corporate group site